วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

Guide Trip ชวนเที่ยว เจ้าแม่กวนอิมพันมือ ใหญ่ที่สุดในโลก









“สักการะเจ้าแม่กวนอิม ปางพันมือองค์ใหญ่ที่สุดในโลก”
ที่จังหวัดเพชรบุรี ใกล้แค่นี้ ต้องไปดูด้วยตาตัวเอง
เขาว่า ถ้าใครได้ไปไหว้ ก็จะได้ขึ้นสวรรค์ เฮง เฮง



เป็นที่ประดิษฐานพระแม่กวนอิมไม้แกะสลัก ปางพันเนตรพันกรสูงที่สุดในโลก เล่าจื้อ ปรมาจารย์ของจีนกล่าวคำอมตะไว้ว่า ฮุกก่ก จ่าวติ๊กเซ้ง ทีแอ๋จิ่วไต้เพ้ง หรือถ้าเมืองศาสนา สร้างสำเร็จ สันติภาพอันถาวรจึงเกิดขึ้นใน โลกมนุษย


เมืองไทยเรานี้แสนดีหนักหนา ที่เที่ยวมากมาย ออกเที่ยวกันเถอะ ไม่ไกลจากกรุงเทพเกินไปนัก เราก็มักจะคิดถึงเมืองเพชรบุรี ใช่ไหม Trip นี้เราจะพาไปเที่ยวสองที่ ที่อยู่ไม่ไกลกันมากนัก เดินทางสะดวกมากเลยค่ะ เราใช้ถนนพระราม 2 มุ่งหน้าสู่จังหวัดเพชรบุรีแวะที่แรกก่อน ขับรถวิ่งเลยเขาย้อยสักอึดใจสังเกตซ้ายมือจะมีป้ายบอก “เจ้าแม่กวนอิมพันมือ” เห็นป้ายก็ชิดซ้ายขับรถขึ้นถนนลอยทางเบี่ยงเลี้ยวขวาเลย ลงพื้นราบมีป้ายบอกว่าทางไปบ้านหนองหญ้าปล้อง เส้นทางนี้สองข้างทางมีต้นไม้เขียวชอุ่มเหมือนเที่ยวภาคเหนือ อากาศดีมาก ๆ วิ่งทางตรงประมาณ 18 กิโลจะพบชุมชนเล็ก ๆ เป็นตำบลท่าตะคร้อ มีสามแยกเล็ก ๆ ให้เลี้ยวซ้ายวิ่งไปตามทางช่วง 4 กิโลแรกทางจะคดเคี้ยวหน่อยไม่ต้องกลัวเพราะจะมีป้าย“เจ้าแม่กวนอิมพันมือ” ขนาดใหญ่พอพ้นไปแล้วเจอถนนใหญ่ให้เลี้ยวซ้ายรวมระยะทางจากสามแยกประมาณ 13 กิโล ซ้ายมือจะเป็นอุทยานฯ การเดินทางมาที่นี่อาจมีกังวลว่าหลงทาง เพื่อให้สบายใจจอดถามชาวบ้านริมทางได้ เมื่อถึงที่หมายจึงจะพบป้ายบอกว่าเป็นที่นี่
อุทยานศาสนาพระโพธิสัตว์กวนอิม มีพื้นที่ประมาณ 180ไร่ ภายในแบ่งเป็น แดนมหายานเต๋า แดนพุทธเกษตร มีพระพุทธรูปพระประจำวันเกิด ศาลาบรมครู ตำหนักมิตรต่างดาว และลานปฏิบัติธรรม หุบเขาสี่อริยะสงฆ์ รูปปั้นเทพต่างๆ ในศาสนาฮินดู-พราหมณ์ แดนห้าแม่ผู้ยิ่งใหญ่ แดนสุขาวดี ปางพันเนตรพันกรแกะสลักจากไม้การบูรหอมจากประเทศจีน องค์สูงที่สุดในโลก สามารถเดินเที่ยวชมจุดที่น่าสนใจในบริเวณได้ต่อเนื่องกัน หรือใช้บริการรถพ่วง 10 บาทต่อคนจะพาเราจากลานจอดรถ แล่นไปรอบๆ บริเวณอุทยาน เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-18.00น.จอดรถสบาย เมืองไทยก็มีอะไรดี ๆ มากมาย อุทยานฯ ตั้งอยู่ที่ 40 หมู่2 ต.พุสวรรค์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี 76170 โทร สอบถามรายละเอียด เส้นทางเดินทาง ได้ที่ 089-915-9668


นั่งรถพ่วงมาเพลินๆ เขาก็จอดให้ลงเพื่อเดิน สักการบูชา เทพเจ้าแต่ละองค์ ที่นี่เหมือนสวนสวรรค์ ร่มรื่นและดูขลังมาก เข้ามาที่นี่ควรมีเวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง จะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ได้ครบถ้วนสมบูรณ์อิ่มเอมใจไปเลย เจ้าหน้าที่ภายในอุทยาน“เจ้าแม่กวนอิมพันมือ”


ทุกคนได้รับการฝึกอบรมมาดี สามารถให้คำอธิบายวิธีการสักการะ ได้ชัดเจน คนไม่ค่อยได้ไหว้พระไหว้เจ้า จะรู้สึกเก้งก้างทำอะไรไม่ถูก ไม่ต้องกลัว ที่นี่เขาขยันอธิบายจนเราอุ่นใจ พกเงินมาจ่ายค่าธูป เทียน ดอกไม้ เครื่องไหว้ และทำบุญทำทาน เอาแบบสบายกระเป๋าก็พกแบงก์ 20-100 มาเยอะ ๆ ก็ดี มาที่นี่ต้องลอดผ่านซุ้มประตูใหญ่ ๆ ทางไปตำหนักเจ้าแม่ฯ ซุ้มประตูนี้จะมีมนต์ ล้างคุนไสยชั่วร้ายให้ออกจากตัวเรา


สาธุ ขอให้เฮง เฮง โชคดีถูกหวย รวยหุ้น......ไม่ค่อยจะโลภ เล๊ย......เรา
องค์ใหญ่สมดังคำล่ำลือเลย ใช่ไหมคะ







ไหว้เสร็จขอแนะนำให้แวะทานอาหารและน้ำที่ครัวโรงบุญ มีที่ให้ทำบุญทำทานด้วย หรือจะไปที่ ครัว VIP ที่อยู่ตรงด้านหน้าแผนกต้อนรับก็ได้ อิ่มแล้วจะหนุนกุศลด้วยการซื้อวัตถุมงคล

ที่ศาลาบูรพาจารย์ก็ไม่ว่ากัน มาที่นี่ไม่ต้องห่วงเรื่องหิว เขามีอาหารเจให้ทานฟรี ไม่ต้องกังวลเรื่องห้องสุขา เขามีให้หลายจุดสะดวดสะอาด สบายใจได้ อาหารมีให้เลือกหลายอย่าง อร่อยมาก ค่าอาหารแล้วแต่เราจะทำบุญใส่ตู้ ก็ถ้าทานเยอะก็ควรใส่เยอะเนอะ ชาติหน้า ชาตินี้ จะได้มีกินมีใช้เยอะๆไง












อิ่มบุญแล้วก็ออกเดินทางกลับ ระหว่างทางที่ออกมาไม่ไกล หากเห็นข้าวโพดต้มที่ชาวบ้านเอามาขายริมทาง แนะนำให้ซื้อได้ค่ะ 3 ถุง 50 บาท แต่ละถุงจะมีข้าวโพดประมาณ 6 ฝักใหญ่ คุ้มค่าเงินแบบไม่เคยเจอเช่นนี้มาก่อน เนื้อข้าวโพดหวานในตัวต้มร้อน ๆ ชุบน้ำเกลือรสชาติอร่อยดี ชาวบ้านแถวนี้อัธยาศัยดีมากค่ะ

เดินทางออกจากที่นี่ก็สามารถขับรถเลยไปเที่ยว เขื่อนแก่งกระจานกันได้เลยนะคะ แล้วติดตามในตอนต่อไปนะคะเพื่อนๆ


View กวนอิมพันมือ in a larger map

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ26 กันยายน 2553 เวลา 01:13

    ดีจัง จะได้ช่วยแก้ชง หน่อย ปีนี้ดวงไม่ดีเลย ขอบคุณ จะได้ไปเที่ยวบ้าง

    ตอบลบ
  2. แวะไปกันนะ ใกล้ๆ กรุงเทพเอง หาง่ายได้ทำบุญ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ13 ตุลาคม 2553 เวลา 03:05

    ศักดิ์สิทธิ์มากค่ะ ไปพบโดยบังเอิญ ขอพรสิ่งที่ติดขัดอยู่ ก็ได้ตามคำขอค่ะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2553 เวลา 17:55

    ไหว้ขอพรอะไรมากมายจ๊ะ ต้องหาโอกาสไป เพราะนับถือท่านอยู่เเล้ว

    ตอบลบ
  5. แม่กวนอิมพันมืออยู่สถานที่ใด จังหวัดอะไร ครับท่าน

    ตอบลบ
  6. แม่กวนอิมพันมืออยู่สถานที่ใด จังหวัดอะไร ครับท่าน

    ตอบลบ