วันอาทิตย์ที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2553

Full Moon Party Thailand เทศกาลเลื่องชื่อที่เกาะพงัน


ดู full moon เกาะพงัน ในแผนที่ขนาดใหญ่กว่า


                                                          
Full Moon Trip เกิดจากการรวมกลุ่มกัน ของเพื่อนสมัยเด็ก จัดเดินทางในช่วงเดือนตุลาคม ที่สมุย-พงัน 4 วัน 3 คืน เป็นทริปที่สนุก แม้ว่าจะมีฝนตกเล็กน้อย ทำไมถึงเลือก Full Moon นะเหรอ? เพราะได้เห็นประวัติของการเกิด Full Moon Party น่ะสิ ... เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นครั้งเดียวในรอบ 1 เดือน ขณะที่พระจันทร์เต็มดวง ที่เลื่องชื่อก็เพราะ ความสวยงามของหาดทรายธรรมชาติ และการเปิดเธคกลางหาด ในบรรยากาศที่มีพระจันทร์ที่สวยที่สุด ช่างโรแมนติกจริงๆ



                                                                   
การเดินทางไป Full Moon Party Trip ครั้งนี้ เดินทางโดยเครื่องบิน Bangkok Airway จากกรุงเทพฯไปสมุย ต้องบอกว่าที่นั่น มีโรงแรมให้พักมากมาย แต่ส่วนใหญ่ก็มีแต่นักท่องเที่ยวมาพักอ่ะนะ ช่างเป็นบรรยากาศแห่งเมืองท่องเที่ยวเสียจริง พวกเราไปพักกันที่ Sand Sea Spa Resort กัน 1 คืน .. ที่พักอย่างสวยเลย ถึงเกาะ ก็ไปเที่ยวรอบเกาะ 1 วัน ไปดูหินตาหินยาย เก็บธรรมชาติของเกาะสมุยไว้ก่อน 1 วัน พอเช้าก็ออกเดินทางไปเกาะพงัน เพื่อไปงาน Full Moon Party
โดยเรือ Jet Boat .. โห!!..ลำใหญ่ทีเดียว นั่งได้ตั้ง 80 คน ปลอดภัยและสะอาด การเดินทางไปถึงเกาะพงันใช้เวลาแค่ 20 นาที

 
                         
                                               
บรรยากาศในเรือ เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งญี่ปุ่นและฝรั่ง ไม่มีคนไทยสักกะคน นอกจากพวกเรา ก็เลยทำตัวเป็นเจ้าบ้านกะเค้าซะหน่อย สัมภาษณ์ความรู้สึกที่มาเที่ยว Full Moon Party .. คู่แรกที่สัมภาษณ์เป็นชาวญี่ปุ่น เพื่อนเคยมาเที่ยว แล้วกลับไปเล่าถึงความประทับใจ ความสนุกของ Full Moon Party เลยอยากมาบ้าง ต่อมาก็ไปคุยกับชาวสวีเดน มากันตั้ง 5 คนแน่ะ พวกเค้าบอกว่า อ่านจากหนังสือท่องเที่ยวแนะนำเมืองไทย และดูข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต ว้าววว!! อย่างนี้สิ เมืองเราเป็นเมืองท่องเที่ยวจริงๆ Full Moon ปาร์ตี้ก็มีเสน่ห์ไม่หยอกเลยนะ ทำเอานักท่องเที่ยวอยากมากัน พวกเราชักอยากจะเห็นไวๆ แล้วสิ พอเรือถึงฝั่ง ก็ไปพักกับเพื่อนที่รีสอร์ทของเกาะพงัน เป็น Guest House ที่ชื่อว่า My Place เพิ่งทำมาได้แค่ 3 ปีเอง งานนี้พวกหนุ่มๆ ที่ไป ทำอาหารกันเอง ส่วนผู้หญิงรอกินอาหารทะเล มีแต่ของสดๆ ทั้งปู กุ้ง ตัวใหญ่มากๆ .. คงไม่ต้องบอกนะว่า งานนี้คลอเลสโตรอลพุ่งกระฉูดดดดดดด!!!!!

                                                                           
จากนั้น ตกดึกก็พากันไปดูบรรยากาศ Full Moon Party in Thailand กันหน่อย ฟังความประทับใจจากนักท่องเที่ยว และไม่เห็นด้วยตาตัวเอง ก็เสียดายแย่ ต้องบอกว่าไปถึงหาดริ้น ที่จัดงาน Full Moon Party ประมาณ 5 ทุ่ม ทำเอาอึ้งไปเลย ไม่เคยเห็นคนเยอะมากขนาดนี้ เป็นพันๆ คนเลยทีเดียว แต่ก็นักท่องเที่ยวทั้งนั้นแหล่ะ ตลอดชายหาดเหมือนดิสโก้ เธค กลางริมหาดทราย สุราและแสงสีพร้อม! สาวๆ เซ็กซี่เต็มไปหมด เป็นคืนที่แสงจันทร์สว่างมาก สมชื่อ Full Moon จริงๆ หนุ่มสาวต่างพาไปแดนซ์กันสนุกสนานด้วยบิกินี่

                                         
พวกเราอยู่กันได้แค่ตี 2 ก็ไม่ไหวซะแล้ว ก็กลับกันก่อน แต่เพื่อนเจ้าถิ่นบอกว่า น่าเสียดาย ถ้าอยู่ต่อถึง ตี 3 ตี 4 จะสนุกยิ่งกว่านี้ เพราะเสื้อผ้าก็จะไม่เหลือกัน ทำเอาหนุ่มๆ ตาลุกวาววว... แต่คงต้องรอปีถัดไป
                                                                      
วันต่อมา...พวกเราก็ไปเที่ยวเธคกันต่อที่เกาะสมุยและช้อปกันต่อ ทำให้รู้ว่าที่นี่ เมืองท่องเที่ยวอย่างแท้จริง ก็ธุรกิจส่วนใหญ่ 80% เป็นของฝรั่งน่ะสิ หลังจากนั้น เราก็เดินทางกลับกรุงเทพฯโดยสวัสดิภาพ ช่างเป็นทริปที่น่าประทับใจไม่น้อย ได้เห็นความสวยงาม แปลกใหม่ และได้เพิ่มสีสันใหม่ๆ ให้กับชีวิต ถ้าได้ไป Full Moon Party แล้วจะประทับใจไม่รู้ลืมเลยทีเดียว ลองไปกันดูได้นะ ไม่ลองก็ไม่รู้ ฮิๆ

9 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 กันยายน 2553 เวลา 10:31

    โหหหหหห...น่าไปจังค่ะ แต่คงเขินแย่เลย ต้องมีคู่ด้วยใช่มั้ยคะ??
    ฝรั่งเต็มไปหมด เราคนไทยขี้อาย เขินอ่ะ 555+

    ตอบลบ
  2. พระจันทร์สวยจังเลย+++คนเยอะจัง แต่งตัวกันน่าดูทั้งนั้น (ต่างชาตินะ)

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2553 เวลา 03:40

    งานนี้ ต้องไปเห็นด้วยตา ถึงจะสนุกใช่ไหมคะ

    ตอบลบ
  4. ใช่แล้วค่ะ เป็นประสบการณ์ที่ดีเลยนะค่ะ

    ตอบลบ
  5. โห....คิดคิดแล้วก็อยากไป จัง

    ตอบลบ
  6. ไม่ระบุชื่อ19 ตุลาคม 2553 เวลา 18:10

    ว้าว ว้าว อยากไปจัง

    ตอบลบ
  7. อยากอยู่ถึงตี 3 ตี 4 ด้วยจัง
    เคยไปมาครั้งนึง ก็อยู่ได้ถึงตี 2 เมาไม่รู้เรื่อง เพื่อนๆ มันลากกลับที่พักอ่ะค่ะ

    ตอบลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ18 มีนาคม 2554 เวลา 22:54

    i was,in 1990, a banker forming the new branch and many exhange boots around samui isle. to serve the tourism,the ferry currentcy counter opened too. the pha ngan fullmoon party started at 19xx(what year the first ?). our team enjoyed both daytime working and after sunset party. for march 19th,2011, our super moon will be hopely clear and bright wiht warning of seastrom and strong wind. ooh, god please saves our beaches for the half-ten thousand sand and moon lovers from the half-world home far away coming here. wow,wow!!,full full,clear and clean moon... ..

    ตอบลบ
  9. หาดริ้นที่นี่เป็นที่เขาจัดฟูมูนปาร์ตี้ เป็นที่รู้จักของชาวต่างชาติมาก เเต่ตอนเช้าหาดก็สวยดีนะค่ะ เพราะหลังจบงานเช้าวันต่อมาก็มีการช่วยกันเก็บขยะ เเต่ค่าใช้จ่ายไปเที่ยวที่นี่ก็เเพงเอาการอยู่ ถ้าใงเพื่อนคนใหนจะไปศึกษารายละเอียดดีนะค่ะ พวกส่วนลดคาที่พักก็สามารถช่วยเซฟค่าใช้จ่ายได้ เห็นที่เว็ย Metcoupon มีที่บนหาดริ้นลดราคาอยู่ ลองดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://www.metcoupon.com/?t=wb ดูนะค่ะ

    ตอบลบ